ตัวชี้วัด |
รายละเอียด |
คะแนน |
Agenda |
หลักฐาน |
ผลการดำเนินงาน |
5.1 |
การวิจัยเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศ |
27% |
2 |
จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier |
Scopus |
|
5.2 |
อัตราส่วนนักศึกษาหญิงคนแรกของครอบครัว |
15.40% |
3 |
จำนวนนักศึกษาหญิงคนแรกของครอบครัว หารด้วย จำนวนนักศึกษาหญิงทั้งหมด |
|
|
5.3 |
นโยบายการเข้าถึงการศึกษาหรือโอกาสของนักศึกษาหญิง |
13
คะแนน/
15.40% |
1 |
- วัดและติดตามอัตราการสมัครและอัตราการตอบรับหรือเข้าเรียนของผู้หญิงอย่างเป็นระบบ (1.6%)
- นโยบายเกี่ยวกับอัตราการสมัคร การรับเข้าเรียน การเข้าเรียน และการเข้าร่วมของนักศึกษาหญิง (4.6%)
- การจัดทำโครงการการเข้าถึงสตรีที่เหมาะสม เช่น การให้คำปรึกษา (4.6%)
- ส่งเสริมการสมัครในพื้นที่ที่ผู้หญิงไม่ได้รับการเป็นตัวแทนเพียงพอ (4.6%) |
|
|
5.4 |
อัตราส่วนบุคลากรสายวิชาการหญิงระดับสูง |
15.40% |
1 |
จำนวนผู้หญิงในตำแหน่งระดับสูง หารด้วยจำนวนตำแหน่งระดับสูงทั้งหมดในมหาวิทยาลัย ตำแหน่งระดับสูง อาจรวมถึงตำแหน่งศาสตราจารย์ ตำแหน่งคณบดี และตำแหน่งผู้นำมหาวิทยาลัยระดับสูง หมวดหมู่นี้ไม่รวมตำแหน่งกิตติมศักดิ์ ข้อมูลทั้งหมดให้ไว้เป็นข้อมูลเทียบเท่าแบบเต็มเวลา |
|
|
5.5 |
อัตราส่วนบัณฑิตหญิงต่อบัณฑิตทั้งหมด |
11.50% |
3 |
จำนวนสตรีที่ได้รับปริญญา หารด้วยจำนวนนักศึกษาทั้งหมดที่ได้รับปริญญา ข้อมูลดังกล่าวแสดงเป็นจำนวนหัวเรื่องและถ่วงน้ำหนักตามรายวิชาโดยพิจารณาจาก 3 สาขาวิชาหลัก ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ การแพทย์ และศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ |
|
|
5.6 |
นโยบายส่งเสริมความก้าวหน้าของผู้หญิง |
28
คะแนน/
15.30% |
1 |
- นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อสตรี (1.95%)
- นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลข้ามเพศ (1.95%)
- นโยบายการคลอดบุตรและการเป็นพ่อที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมของสตรี (1.9%)
- สถานรับเลี้ยงเด็กที่เข้าถึงได้สำหรับนักเรียน (1.9%)
- สถานรับเลี้ยงเด็กที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับพนักงาน (1.9%)
- โครงการพี่เลี้ยงสตรีซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมอย่างน้อยร้อยละ 10 (1.9%)
- ติดตามอัตราการสำเร็จการศึกษาของผู้หญิงเมื่อเทียบกับผู้ชาย และมีแผนงานที่จะปิดช่องว่าง (1.9%)
- นโยบายคุ้มครองผู้รายงานการเลือกปฏิบัติ (1.9%) |
|