ตัวชี้วัด |
รายละเอียด |
คะแนน |
Agenda |
หลักฐาน |
ผลการดำเนินงาน |
6.1 |
การวิจัยเกี่ยวกับการจัดการน้ำและสุขาภิบาล |
27% |
2 |
จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier |
Scopus |
6.1.1 น้ำสะอาดและสุขาภิบาล: CiteScore (0.1) |
- น้ำสะอาดและสุขอนามัย: สิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
- น้ำสะอาดและสุขอนามัย: สิ่งพิมพ์ |
- น้ำสะอาดและสุขอนามัย: % สิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
6.1.2 น้ำสะอาดและสุขาภิบาล: FWCI (0.1) |
- น้ำสะอาดและสุขาภิบาล: FWCI |
6.1.3 น้ำสะอาดและสุขอนามัย: สิ่งพิมพ์ (0.07) |
- น้ำสะอาดและสุขอนามัย: สิ่งพิมพ์ |
|
6.2 |
ปริมาณการใช้น้ำต่อคน |
19% |
1 |
- ติดตามการใช้น้ำ (9.5%)
- ปริมาณการใช้น้ำต่อคน (9.5%)
ปริมาณน้ำที่ใช้ต่อคนในมหาวิทยาลัยต่อปี ซึ่งรวมถึงน้ำที่นักศึกษาและพนักงานใช้ และคำนวณจากปริมาณน้ำที่เทียบเท่ากับพนักงานประจำ ตัวบ่งชี้แรกถามว่ามหาวิทยาลัยวัดปริมาณน้ำที่บำบัดและระบายน้ำทั้งหมดที่ใช้หรือไม่ หากวัดทั่วทั้งมหาวิทยาลัย จะได้รับคะแนนที่สูงกว่า หากมหาวิทยาลัยไม่วัดค่านี้ มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถให้คะแนนตัวบ่งชี้ที่สองได้ |
|
6.2.1 การติดตามการใช้น้ำ (0.095) |
- การติดตามการใช้น้ำ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: เต็ม/บางส่วน |
6.2.2 ปริมาณการใช้น้ำต่อคน (0.095) |
- ปริมาณการใช้น้ำรวม |
............... |
- ประชากรในมหาวิทยาลัย |
............... |
- ปริมาณการใช้น้ำของประชากรในมหาวิทยาลัย |
............... |
|
6.3 |
การใช้และการบำบัดน้ำเสีย |
15
คะแนน/
23% |
1 |
- กระบวนการบำบัดน้ำเสีย (4.6%)
- กระบวนการป้องกันน้ำเสียเข้าสู่ระบบน้ำ (4.6%)
- น้ำดื่มฟรีสำหรับนักเรียน เจ้าหน้าที่ และผู้มาเยี่ยมเยียน (4.6%)
- มาตรฐานอาคารเพื่อลดการใช้น้ำ (4.6%)
- การปลูกต้นไม้เพื่อลดการใช้น้ำ (4.6%) |
|
6.3.1 การบำบัดน้ำเสีย (0.046) |
- การใช้น้ำและกระบวนการดูแลน้ำ บำบัดน้ำเสีย / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
6.3.2 การป้องกันมลพิษในระบบน้ำ (0.046) |
- การใช้น้ำและกระบวนการดูแลป้องกันไม่ให้น้ำเสียเข้าสู่ระบบน้ำ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
6.3.3 มีน้ำดื่มบริการฟรี (0.046) |
- การใช้น้ำและการดูแลน้ำ น้ำดื่มฟรี / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
6.3.4 มาตรฐานอาคารที่ใส่ใจเรื่องน้ำ (0.046) |
- มาตรฐานการใช้น้ำและการดูแลอาคารเพื่อลดการใช้น้ำให้เหลือน้อยที่สุด / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
6.3.5 ปลูกต้นไม้อย่างรู้คุณค่าน้ำ (0.046) |
- การใช้น้ำและการดูแลภูมิทัศน์ของพืช / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
|
6.4 |
การนำน้ำกลับมาใช้ซ้ำ |
7
คะแนน/
12% |
1 |
- นโยบายเพิ่มการใช้น้ำซ้ำให้มากที่สุดทั่วทั้งมหาวิทยาลัย (6%)
- วัดปริมาณการใช้น้ำซ้ำทั่วทั้งมหาวิทยาลัย (6%) |
|
6.4.1 นโยบายการใช้น้ำซ้ำ (0.06) |
- นโยบายการใช้น้ำซ้ำ / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
6.4.2 การวัดการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ (0.06) |
- มาตรการการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ / 3 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
|
6.5 |
น้ำในชุมชน |
15
คะแนน/
4.95% |
|
- โอกาสทางการศึกษาให้ชุมชนท้องถิ่นได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำที่ดี (ร้อยละ 3.8)
- ส่งเสริมการใช้น้ำอย่างมีสติในมหาวิทยาลัยและในชุมชนที่กว้างขึ้น (3.8%)
- สนับสนุนการอนุรักษ์น้ำนอกมหาวิทยาลัย (3.8%)
- เทคโนโลยีการสกัดน้ำอย่างยั่งยืนบนพื้นที่มหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย (3.8%)
- ร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่น ภูมิภาค ชาติ หรือระดับโลกด้านความมั่นคงด้านน้ำ (3.8%) |
|
6.5.1 โอกาสทางการศึกษาด้านการบริหารจัดการน้ำ (0.038) |
- โอกาสทางการศึกษาด้านการจัดการน้ำ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
6.5.2 ส่งเสริมการใช้น้ำอย่างมีสติ (0.038) |
- ส่งเสริมการใช้น้ำอย่างมีสติ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ในมหาวิทยาลัย/ชุมชนที่กว้างขึ้น |
6.5.3 การสนับสนุนการอนุรักษ์น้ำนอกมหาวิทยาลัย (0.038) |
- น้ำในชุมชน การอนุรักษ์น้ำนอกมหาวิทยาลัย / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
6.5.4 การสูบน้ำอย่างยั่งยืนภายในมหาวิทยาลัย (0.038) |
- น้ำในชุมชนใช้เทคโนโลยีการสกัดน้ำ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
6.5.5 ความร่วมมือด้านความมั่นคงทางน้ำ (0.038) |
- ความร่วมมือด้านความมั่นคงทางน้ำ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ท้องถิ่น / ภูมิภาค / ระดับชาติ / ระดับโลก |