ข้อ |
รายการ(คำถาม) |
Evidence is required |
Template for Evidence |
ตัวอย่าง |
1.1 |
ประเภทของสถานศึกษา |
Comprehensive |
na |
|
1.2 |
ภูมิอากาศ |
[ 2 ] |
na |
|
1.3 |
จำนวนของวิทยาเขต |
|
|
|
1.4 |
สถานที่ของวิทยาเขตหลัก |
|
|
|
1.5 |
พื้นที่ทั้งหมดของวิทยาเขตหลัก |
|
|
|
1.6 |
พื้นที่ชั้นที่ 1 ของอาคารทั้งหมดในวิทยาเขตหลัก |
|
na |
|
1.7 |
พื้นที่อาคารทั้งหมดในวิทยาเขตหลัก |
|
|
|
1.8 |
สัดส่วนของพื้นที่เปิดโล่งต่อพื้นที่ทั้งหมด |
|
|
|
1.9 |
พื้นที่ในมหาวิทยาลัยที่มีลักษณะเป็นป่าไม้ |
|
|
|
1.10 |
พื้นที่ในมหาวิทยาลัยที่ใช้ปลูกต้นไม้ |
|
|
|
1.11 |
พื้นที่ทั้งหมดของหาวิทยาลัยที่ใช้เป็นพื้นที่ดูดซึมน้ำนอกเหนือจากป่า และพื้นที่ปลูกต้นไม้ |
|
|
|
1.12 |
จำนวนนักศึกษาทั้งหมด |
8397 คน |
na |
|
1.13 |
จำนวนนักศึกษาออนไลน์ทั้งหมด |
0 คน |
na |
1.14 |
จำนวนบุคลากรสายวิชาการและเจ้าหน้าที่ |
553 คน |
na |
1.15 |
สัดส่วนพื้นที่เปิดโล่งต่อจำนวนประชากรทั้งหมดของวิทยาเขต |
..... ตร.ม./คน |
na |
1.16 |
งบประมาณทั้งหมดของมหาวิทยาลัย |
2021 = 14,623,879.41 USD
2022 = 11,656,038.24 USD
2023 = 11,759,311.76 USD |
na |
1.17 |
งบประมาณของมหาวิทยาลัยในส่วนความพยายามเพื่อความยั่งยืน |
|
|
|
1.18 |
สัดส่วนงบประมาณของมหาวิทยาลัยในส่วนความพยายามเพื่อความยั่งยืน |
18 % |
na |
na |
1.19 |
สัดส่วนของการบำรุงรักษาอาคารในระยะเวลา 1 ปี |
|
|
|
1.20 |
สิ่งอำนวยความสะดวกในสถานศึกษาสำหรับผู้ทุพพลภาพ ผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษและสตรีตั้งครรภ์ |
|
|
|
1.21 |
สิ่งอำนวยความสะดวกด้านความมั่นคงและความปลอดภัย |
|
|
|
1.22 |
สิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสุขภาพสำหรับนักศึกษา นักวิชาการและบุคลากร |
|
|
|
1.23 |
การอนุรักษ์ : พืช สัตว์ ทรัพยากรทางพันธุกรรมเพื่ออาหารและการเกษตรที่ได้รับการอนุรักษ์และดูแลในระยะกลางหรือระยะยาว |
|
|
|
1.24 |
การวางแผนการดำเนินการการติดตามและ/หรือการประเมินผลของโปรแกรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการตั้งค่า และโครงสร้างพื้นฐานผ่านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) |
|
|
na |
ข้อ |
รายการ(คำถาม) |
Evidence is required |
Template for Evidence |
ตัวอย่าง |
2.1 |
การใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน |
|
|
|
2.2 |
พื้นที่ที่เป็นส่วนอาคารอัจฉริยะทั้งหมด |
|
na |
|
2.3 |
การดำเนินงานโครงการอาคารอัจฉริยะ |
|
|
|
2.4 |
แหล่งพลังงานทดแทนที่ใช้ในวิทยาเขต |
|
na |
|
2.5 |
แหล่งพลังงานหมุนเวียนและปริมาณพลังงานที่ผลิตได้ |
|
|
|
2.6 |
ปริมาณการใช้ไฟฟ้าต่อปี (หน่วยเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง) |
|
|
|
2.7 |
สัดส่วนการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดต่อประชากรของวิทยาเขต |
|
na |
|
2.8 |
สัดส่วนการผลิตพลังงานหมุนเวียนหารด้วยการใช้พลังงานทั้งหมดต่อปี |
|
|
|
2.9 |
องค์ประกอบของการดำเนินงานอาคารสีเขียวซึ่งแสดงให้เห็นในนโยบายการก่อสร้างและ การปรับปรุงมหาวิทยาลัย |
|
|
|
2.10 |
โครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก |
|
|
|
2.11 |
ปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์
(การปล่อยก๊าซาร์บอนไดออกไซด์ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา) |
|
|
|
2.12 |
สัดส่วนคาร์บอนฟุตพริ้นท์ทั้งหมดต่อประชากรของวิทยาเขต(เมตริกตันต่อคน) |
..... เมตริกตัน |
na |
na |
2.13 |
จำนวนโครงการนวัตกรรมด้านพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ |
|
|
|
2.14 |
โครงการของมหาวิทยาลัยที่มีความสำคัญต่อการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ |
|
|
|
2.15 |
การวางแผน การดำเนินการ ติดตาม และ/หรือประเมินผลโครงการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) |
|
na |
na |
ข้อ |
รายการ(คำถาม) |
Evidence is required |
Template for Evidence |
ตัวอย่าง |
3.1 |
โครงการ 3R (Reduce, Reuse, Recycle) เพื่อขยะของมหาวิทยาลัย |
|
|
|
3.2 |
โครงการลดการใช้กระดาษและพลาสติกในวิทยาเขต |
|
|
|
3.3 |
ปริมาณขยะอินทรีย์ทั้งหมดที่ผลิตได้ |
|
|
|
3.4 |
ปริมาณขยะอินทรีย์ทั้งหมดที่ได้รับการบำบัด |
|
|
|
3.5 |
การจัดการของเสียอินทรีย์ |
|
|
|
3.6 |
ปริมาณขยะอนินทรีย์ทั้งหมดที่ผลิตได้ |
|
|
|
3.7 |
ปริมาตรรวมของเสียอนินทรีย์ที่ถูกบำบัด |
|
|
|
3.8 |
การจัดการของเสียอนินทรีย์ |
|
|
|
3.9 |
ปริมาตรรวมของเสียพิษที่ผลิตได้ |
|
|
|
3.10 |
ปริมาตรรวมของเสียพิษที่ได้รับการบำบัด |
|
|
|
3.11 |
การจัดการของเสียเป็นพิษ |
|
|
|
3.12 |
การกำจัดสิ่งปฏิกูล |
|
|
|
3.13 |
การวางแผน การดำเนินการ ติดตาม และ/หรือประเมินผลโครงการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการจัดการของเสีย ผ่านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) |
|
na |
na |
ข้อ |
รายการ(คำถาม) |
Evidence is required |
Template for Evidence |
ตัวอย่าง |
5.1 |
จำนวนรถยนต์ที่มหาวิทยาลัยเป็น
เจ้าของ |
........ คัน |
na |
|
5.2 |
จำนวนรถยนต์ที่เข้ามาใน
มหาวิทยาลัยในแต่ละวัน |
........ คัน |
na |
|
5.3 |
จำนวนรถจักรยานยนต์ที่เข้ามาในมหาวิทยาลัยในแต่ละวัน |
........ คัน |
na |
|
5.4 |
สัดส่วนของยานพาหนะ (รถยนต์และรถจักรยานยนต์) ต่อจำนวน
ประชากรของวิทยาเขต |
|
|
|
5.5 |
บริการรถรับส่งสาธารณะ |
|
|
|
5.6 |
จำนวนรถรับส่งที่วิ่งในมหาวิทยาลัย |
........ คัน |
na |
|
5.7 |
จำนวนผู้โดยสารโดยเฉลี่ยต่อรถรับส่งแต่ละคัน |
........ คัน |
na |
|
5.8 |
จำนวนเที่ยวของรถรับส่งที่ให้บริการต่อคันต่อวัน |
........ รอบ |
na |
|
5.9 |
ความพร้อมใช้งานของยานพาหนะไร้มลพิษ (ZEV) ในวิทยาเขต |
|
|
|
5.10 |
จำนวนยานพาหนะไร้มลพิษที่เข้ามหาวิทยาลัยต่อวัน |
........ คัน |
na |
|
5.11 |
สัดส่วนของยานยนต์ที่ปราศจาก การปล่อยมลพิษต่อจำนวนประชากรของวิทยาเขต |
............. |
na |
|
5.12 |
พื้นที่จอดรถทั้งหมด |
............... ตาราเมตร |
na |
|
5.13 |
สัดส่วนพื้นที่จอดรถต่อพื้นที่ทั้งหมด |
|
|
|
5.14 |
โครงการเพื่อการจำกัดหรือลดพื้นที่จอดรถในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา(พ.ศ. 2564 ถึง 2567) |
|
|
|
5.15 |
จำนวนโครงการริเริ่มลด การใช้รถส่วนตัวในมหาวิทยาลัย |
|
|
|
5.16 |
พื้นที่ทางเท้าภายในวิทยาเขต |
|
|
|
5.17 |
ระยะทางการเดินทางแต่ละวันโดยประมาณของยานพาหนะ
ภายในวิทยาเขต |
......... กิโลเมตร |
na |
|
5.18 |
การวางแผน การดำเนินการ การติดตาม และ/หรือการประเมินผลของโปรแกรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ผ่านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) |
|
na |
na |
ข้อ |
รายการ(คำถาม) |
Evidence is required |
Template for Evidence |
ตัวอย่าง |
6.1 |
จำนวนรายวิชา/หลักสูตรที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนที่เปิดสอน |
|
|
|
6.2 |
จำนวนรายวิชา/หลักสูตรทั้งหมดที่เปิดสอน |
|
|
|
6.3 |
สัดส่วนของรายวิชา/หลักสูตรที่เกี่ยวกับความยั่งยืนต่อรายวิชา/หลักสูตรทั้งหมด |
17.95 % |
na |
na |
6.4 |
ทุนวิจัยทั้งหมดสำหรับงานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน |
|
|
|
6.5 |
ทุนวิจัยทั้งหมด |
|
|
|
6.6 |
สัดส่วนของทุนวิจัยด้านความยั่งยืนต่อทุนวิจัยทั้งหมด |
77.35 % |
na |
na |
6.7 |
จำนวนการตีพิมพ์งานด้านความยั่งยืน |
|
|
|
6.8 |
จำนวนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความงยืน (สิ่งแวดล้อม) |
|
|
|
6.9 |
จำนวนองค์กรนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน |
|
|
|
6.10 |
เว็บไซต์เกี่ยวกับความยั่งยืนของมหาวิทยาลัย |
www.html |
na |
|
6.11 |
เว็บไซต์ข้อมูลความยั่งยืนของมหาวิทยาลัย (ลิงค์) |
www.html |
na |
6.12 |
รายงานความยั่งยืน |
|
|
|
6.13 |
ที่อยู่ลิงก์รายงานความยั่งยืน (URL)
หากมี |
www.html |
na |
na |
6.14 |
จำนวนกิจกรรมด้านวัฒนธรรมของสถานศึกษา (เช่น เทศกาล
วัฒนธรรม) รวมถึงกิจกรรมเสมือนจริง |
|
|
|
6.15 |
จำนวนโครงการความยั่งยืนของมหาวิทยาลัยที่มีความร่วมมือระหว่างประเทศ |
|
|
|
6.16 |
จำนวนบริการชุมชนที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนที่จัดโดยมหาวิทยาลัยและ นักศึกษามีส่วนร่วม |
|
|
|
6.17 |
จำนวนสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน |
|
|
|
6.18 |
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มี Green Jobs ทั้งหมด |
....... คน |
na |
na |
6.19 |
ความพร้อมของหน่วยงานหรือสำนักงานที่ประสานงานด้านความยั่งยืนในวิทยาเขต |
|
na |
na |
6.20 |
การวางแผน การดำเนินการ การติดตาม และ/หรือการประเมินผลของโปรแกรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและการวิจัย ผ่านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) |
|
na |
na |